ห้องนั่งเล่น

ตกแต่งผนังสวย ๆ ให้ห้องนั่งเล่น

วันนี้ GRI ขอเสนอการตกแต่งห้องนั่งเล่นของเพื่อน ๆ ให้สวยด้วยการตกแต่งผนัง หรือกำแพงห้อง เป็นไอเดียการตกแต่งที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึง เพื่อน ๆ สามารถทดลองเอาไอเดียนี้ไปลองแต่งห้องนั่งเล่นของเพื่อน ๆ ได้นะคะ

ไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นไอเดียแรก ทำงาน ๆ โดยการเพ้นท์สีลงบนกำแพง เป็นรูปต่าง ๆ ตามที่เพื่อน ๆ ออกแบบเลย อย่างในตัวอย่าง เค้าเพ้นท์เป็นรูปโคมไฟสวย ๆ แล้วเอาไฟมาติดไว้ และเพ้นท์เป็นรูปชั้นวางของ แล้วก็เอาจานสวย ๆ เก๋ ๆ แบบต่าง ๆ มาวางไว้ ไอเดียง่าย ๆ แต่แนว

ตกแต่งห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขกห้องที่สอง ตกแต่งด้วยกล่องไม้ขนาดต่าง ๆ ไว้บนกำแพง เพื่อน ๆ สามารถทาสีเจ็บ ๆ แนว ๆ หรืออยากทาเป็นสีหวานก็ไม่ผิดกติกา นอกจากจะช่วยประดับตกแต่งห้องนั่งเล่นแล้ว ยังช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของให้กับเราอีกด้วย

ไอเดียต่อมา เป็นไอเดียการตกแต่งที่เน้นความสะอาดตาด้วยการทากำแพงห้องสีฟ้าออก แล้วทำชั้นวางไว้วางรูปถ่ายต่าง ๆ ไว้ด้านบน ทำให้ห้องนั่งเล่นห้องนี้ดูเรียบง่าย และสวยงาม

ไอเดียต่อมา เป็นไอเดียการทาสีกำแพงห้องนั่งเล่นด้วยสีทูโทน เป็นการสร้างมิติ และบรรยากาศแปลกใหม่ให้กับห้องนั่งเล่นได้ง่าย ๆ หากเพื่อน ๆ ชอบไอเดียนี้ ก็ลองหาสีทาห้องสองสีที่เพื่อน ๆ ชอบมาทาห้องนั่งเล่นดูนะคะ

ไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่น หรือการแต่งห้องรับแขกห้องสุดท้ายของวันนี้ เป็นการแต่งห้องโดยการจับวอลเปเปอร์มาใส่กรอบ ประดับห้องนั่งเล่นซะเลย เพื่อน ๆ ลองหาวอลเปเปอร์สวย ๆ ที่เพื่อน ๆ ชอบ มาใส่กรอบรูปใหญ่ ๆ มาแขวนในห้องนั่งเล่นดูนะคะ

ขอให้มีความสุขกับการตกแต่งผนังห้องนั่งเล่นค่ะ