ออกแบบตู้เก็บของในครัวสวยๆ
ห้องครัว

ไอเดียออกแบบตู้เก็บของสวย ๆ ในห้องครัว

ตู้เก็บของ (Cabinets) ใช้ในห้องครัวเป็นตู้ที่มีความจำเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่ใช้เก็บของต่าง ๆ ทั้งหม้อ กระทะ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย นอกจากนั้นตู้เก็บของยังช่วยให้ห้องครัวสวยขึ้นอีกด้วย วันนี้ “สารพัดไอเดียแต่งห้องสวย” จึงขอเสนอไอเดียการออกแบบตู้เก็บของสวย ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปเป็นตัวอย่างในการสั่งทำ หรือเป็นไอเดียในการซื้อตู้เก็บของใช้ในห้องครัวของเพื่อน ๆ นะคะ

การออกแบบตู้เก็บของในครัวสวย ๆ

  • การเลือกสี เป็นพื้นฐานการออกแบบเพื่อไปต่อยอดไอเดียต่าง ๆ หากอยากให้ห้องครัวดูมีเสน่ห์และแตกต่างจากแบบเดิม ๆ ลองเลือกสีตู้แบบที่เราไม่คาดคิดมาก่อน เพื่อน ๆ อาจจะได้ห้องครัวสุดเก๋ ไม่เหมือนใครก็ได้ค่ะ

ตู้เก็บของสีน้ำเงินสวยๆ

credit : Urban Homes

  • ตกแต่งห้องครัวด้วยตู้เก็บของด้วยการใช้สีมากกว่า 1 สี เพิ่มสีสันให้กับห้องครัวด้วยตู้เก็บของ (Cabinets) หลากสี มาดูตัวอย่างกันค่ะ

ตัวอย่างตู้เก็บของสีสวย-cabinet

credit : Home Interior Catalog

ตู้เก็บของสวย ๆ นี้ ใช้ 2 โทนสีมาเพิ่มความสวย และมีเสน่ห์ให้กับห้องครัว คือ สีฟ้าดอกลาเวนเดอร์ ตัดกับสีเหลือง รวมไปจนถึงการทาสีผนังห้องครัวก็เข้ากับได้ดีกับตู้เก็บของนี้

ตู้เก็บของสีสวย-cabinet

credit : Harvey Jones Kitchens

ตู้เก็บของสีรุ้งของห้องครัวห้องนี้ คงจะถูกใจคุณแม่บ้านมากแน่ ๆ ค่ะ เพราะมีการไล่สีอย่างสวยงาม ตู้เก็บของด้านล่างใช้สีโทนเข้ม แต่ตู้เก็บของแบบแขวน ใช้โทนสีพาสเทลที่อ่อนกว่า ดูแล้วน่ารัก น่าใช้งานมาก ๆ เลยล่ะคะ

  • ลองทำตู้เก็บของในห้องครัวให้กลายเป็นกระดานดำจดบันทึกดูค่ะ เป็นไอเดียเก๋ ๆ ที่ช่วยให้คุณแม่บ้านสามารถใช้ประโยชน์จากตู้เก็บของในครัวได้มากขึ้น เวลาของใช้ในครัวหมดก็สามารถจดโน้ตบันทึกไว้ได้ หรือจะจดเมนูอาหารมื้อถัดไปก็ได้

ตัวอย่างตู้เก็บของเก๋ ๆ

credit : A Beautiful Mess

  • ไอเดียตู้เก็บของสุดท้ายของวันนี้ ลองทำเป็นชั้นวางของแบบเปิดก็สวยไปอีกแบบนะคะ ยิ่งถ้าเพื่อน ๆ มีห้องครัวสีขาว ก็สามารถเพิ่มสีสันให้กับห้องครัวได้ด้วยเครื่องมือเครื่องใช้ในครัวต่าง ๆ ที่วางโชว์อยู่บนชั้นวางของ การใช้ที่เก็บของแบบเปิดอาจจะช่วยให้เราอยากจะทำความสะอาดห้องครัวบ่อย ๆ ก็ได้นะคะ

ตู้เก็บของสวย ๆ ในห้องครัวสีขาว

credit : COCOCOZY

ขอให้สนุกกับการออกแบบตู้เก็บของในห้องครัวสวย ๆ นะคะ