แบบห้องรับแขก
ห้องนั่งเล่น

ห้องรับแขกสวย ๆ แสนสบายสไตล์โรงแรม

เวลาเราไปโรงแรม เราจะรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้ง ส่วนหนึ่งเพราะเราไปเพื่อพักผ่อน แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ก็คือ การตกแต่งสถานที่ของโรงแรม ที่ทำให้เราความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย รู้สึกดีเวลาเข้าไปพัก วันนี้ GRI จึงขอเสนอไอเดียการตกแต่งห้องรับแขกสวย ๆ สไตล์โรงแรมให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปปรับใช้กับห้องรับแขกที่บ้านของเพื่อน ๆ ดูค่ะ

แบบห้องรับแขกสวย ๆ สไตล์โรงแรม

ห้องรับแขกสวยๆ

credit : Harlequin

ไอเดียการตกแต่งห้องรับแขกสวย ๆ ที่แสนจะหรูหราห้องแรก มีการใช้วอลเปเปอร์หรู ๆ สีน้ำตาลอ่อน เข้ากับโซฟากำมะหยี่สีเหลืองดำสุดหรู แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีการปูพรมที่ให้ความรู้สึกนุ่มนิ่ม และวางแจกันโลหะ เพิ่มรสนิยมให้กับการตกแต่งห้องรับแขก แบบโรงแรมห้าดาวเลยทีเดียว

แบบตกแต่งห้องรับแขกขนาดเล็ก

credit: George Smith

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีพื้นที่เล็ก เรามีแบบห้องรับแขกขนาดเล็กมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปปรับใช้ดูค่ะ โดยการใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ชิค ๆ เก้าอี้นวมบุหนังสีขาวดูแล้วน่านั่ง และเพิ่มรายละเอียดเก๋ ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ดูเยอะไปด้วยไอเดียก็คือ แจกันแก้วใบใหญ่ กับใบไม้ใบยักษ์ แค่นี้มุมรับแขกเล็ก ๆ ของเพื่อน ๆ ก็เหมือนบูติกโฮเตลเก๋ ๆ แล้วล่ะคะ

ตกแต่งห้องรับแขกสวย

credit : Casamance

การตกแต่งห้องรับแขกสวย ๆ ห้องถัดมา เป็นไอเดียตกแต่งสุดชิค โดยการใช้วอลเปเปอร์สีเทา-ดำ ลายดอกไม้เก๋ ๆ ที่ช่วยเพิ่มความเท่ให้กับห้องรับแขกห้องนี้ได้เป็นอย่างดี เสริมด้วยเก้าอี้รับแขกสไตล์เรโทร รวมไปจนถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ไอเดียการตกแต่งห้องแบบนี้ก็เหมาะกับเพื่อน ๆ ที่มีพื้นที่ขนาดเล็กได้เหมือนกันนะคะ ลองเอาไปประยุกต์ใช้ดูค่ะ

แบบบ้านห้องรับแขก

credit : The White Company

ไอเดียการตกแต่งห้องรับแขกให้รู้สึกผ่อนคลายสุด ๆ กับโซฟาตัวใหญ่ และหมอนเยอะแยะมากมาย แขกที่มาหาน่าจะรู้สึกสบายกับการนั่งคุยสนทนากันในห้องรับแขกห้องนี้นะคะ

ตกแต่งห้องรับแขกสวยๆ

credit : Hyde House

มาดูห้องรับแขกเรียบหรู ดูเป็นทางการด้วยการเลือกโซฟาแบบหนังสีกากี เหมาะกับเจ้าของบ้านที่มีบุคลิกเคร่งขรึม แต่ก็ยังมีสไตล์เท่ ๆ ด้วยการใช้โต๊ะลายดำ ทำให้ห้องรับแขกห้องนี้ดูไม่เป็นทางการมากนัก

แบบห้องรับแขก

credit : Anna Casa

มาถึงแบบห้องรับแขกสวย ๆ ห้องสุดท้ายค่ะ การจะทำให้ห้องสวยต้องมีการจัดวางองค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ได้อย่างลงตัวสวยงาม เหมือนอย่างในโรงแรมที่มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ทั้งโซฟา โต๊ะ โคมไฟ รูปภาพต่าง ๆ อย่างลงตัว ทำให้แขกที่ไปพักรู้สึกสบาย อย่างในรูปตัวอย่างห้องรับแขกห้องนี้ ใช้โซฟาผ้าสีขาวเข้ามุม รูปตัวแอล พรมสีขาวตัดกับโต๊ะสีดำ เพิ่มความเก๋ด้วยเก้าอี้ตัวใหญ่สีเขียว ทำให้ห้องดูไม่จำเจมากเกินไป รูปภาพรูปใหญ่ก็เป็นโทนสีเดียวกับโซฟา ทำให้ดูเข้ากันอย่างกลมกื่น

ขอให้สนุกกับการจัดห้องรับแขกสวย ๆ สไตล์โรงแรมนะคะ

แบบห้องรับแขกสวย ๆ