แบบบ้านสวนสีขาว
แบบบ้านสวย

บ้านหลังเล็กสวย ๆ พร้อมสนามเด็กเล่นให้ลูก ๆ ด้วย

วันนี้ขอเสนอไอเดียบ้านหลังเล็กสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ นอกจากบ้านจะเล็กกระทัดรัดแล้ว ยังมีสนามเด็กเล่นให้ลูกน้อยของเพื่อน ๆ ได้นั่งเล่น เสริมสร้างจินตนาการด้วยค่ะ เพื่อน ๆ ลองเอาไอเดียแต่งบ้านขนาดเล็กนี้ไปประยุกต์ และปรับเปลี่ยนตามแบบที่เพื่อน ๆ ชอบได้นะคะ

แบบบ้านหลังเล็กสวย ๆ กลางสวน

บ้านหลังเล็กหลังนี้ เป็นบ้านมาจากประเทศสวีเดนค่ะ เป็นบ้านหลังเล็กกลางสนามหญ้าผืนใหญ่ แต่เพื่อน ๆ ก็สามารถเอามาปรับใช้กับขนาดพื้นที่ของเพื่อน ๆ ได้ มาลองดูกันว่า แบบบ้านชั้นเดียวเล็ก ๆ หลังนี้จะเป็นตัวช่วยในการออกแบบบ้านของเพื่อน ๆ ได้รึป่าว

บ้านหลังเล็กสีขาว

บ้านชั้นเดียวหลังเล็กในสวนผืนใหญ่ มีการใช้กระจกบานใหญ่ เพื่อให้แสงธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้าน ทำให้บ้านดูโปร่ง และกว้างขึ้น  หลังคาทรงหน้าจั่ว แต่ถ้าจะทำในประเทศไทย คงต้องให้หลังคายื่นลงมาอีก เพื่อกันฝนกระหน่ำของเราได้ค่ะ

บ้านชั้นเดียวกลางสวน

มาดูบ้านสวย ๆ แบบใกล้ ๆ ชัด ๆ  บ้านชั้นเดียวหลังเล็กหลังนี้ เป็นบ้านปูนเปือย (ง่าย ๆ ก็คือ ไม่ทาสีบ้านน่ะแหละค่ะ ) แต่ก็ดูสวย และเท่ได้เหมือนกัน

ตกแต่งภายในบ้านหลังเล็ก

มาดูข้างในบ้านกันค่ะ มองจากมุมนี้ จะเห็นมุมตู้หนังสือ มุมนั่งเล่นของสมาชิกในบ้าน และมุมห้องครัวกลางบ้าน อีกจุดที่น่าสนใจคือ ที่มุมตู้หนังสือ ข้างในกล่องที่เห็นเป็นห้องนอน ใช้ผ้าม่านกั้นเวลานอน และข้างบนมีบันไดขึ้นไปมีมุมเด็กเล่นให้สมาชิกตัวน้อยได้เล่นอีกด้วย (ใช้พื้นที่ได้คุ้มจริง ๆ)

ตกแต่งภายในบ้าน

มาดูภาพกว้าง ๆ จากส่วนกลางห้องอีกครั้งนึงค่ะ โซฟาใหญ่ดูแล้วน่านั่ง และนุ่มสบาย ช่างเหมาะกับห้องนั่งเล่นจริง ๆ เลย

บ้านชั้นเดียวหลังเล็ก

มาดูการออกแบบห้องนอนของบ้านหลังเล็กหลังนี้กันแบบชัด ๆ ค่ะ ถัดจากเตียงนอน น่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า แค่นี้ก็พอสำหรับห้องนอนแล้ว

แบบบ้านหลังเล็กสวย ๆ

มุมสนามเด็กเล่นชั้นบนเล็ก ๆ ของเด็ก ๆ ข้างล่างนี้ของส่วนเด็กเล่นนี้ก็เป็นห้องนอนของเด็ก ๆ อีกมุมนึงของบ้านค่ะ

แบบบ้านหลังเล็กสวยกลางสวน

มาดูตัวอย่างบ้านหลังเล็กสวย ๆ จากมุมสูงอีกครั้งนึง หวังว่าจะพอช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ไอเดียในการสร้างบ้านหลังเล็กนะคะ

ขอให้สนุกกับการตกแต่งบ้านหลังเล็ก ๆ ค่ะ

ตกแต่งบ้านหลังเล็กสวย ๆ