แบบบ้านไม้หลังเล็ก
แบบบ้านสวย

บ้านไม้หลังเล็ก 2 แบบ 2 สไตล์ แต่น่าอยู่เหมือน ๆ กัน

เพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาแบบบ้านหลังเล็กสำหรับสร้างไว้ในสวน หรือจะปลูกบ้านเล็ก ๆ สำหรับอยู่คนเดียว หรือสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ ก็ลองมาดูไอเดียแบบบ้านไม้หลังเล็กที่เราเสนอในวันนี้ดูค่ะ โดยสารพัดไอเดียแต่งห้องสวยมีแบบบ้านไม้หลังเล็ก 2 แบบสองสไตล์มาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปปรับใช้กับไอเดียของเพื่อน ๆ หรือจะประยุกต์ใช้กับพื้นที่สำหรับสร้างบ้านของเพื่อน ๆ ดูก็ได้นะคะ ซึ่งมีทั้งแบบโรแมนติก และแบบคันทรี่น่ารัก ๆ มาดูกันเลยค่ะว่าแบบบ้านไม้ที่เราเสนอในวันนี้จะสวยถูกใจเพื่อน ๆ กันบ้างหรือเปล่า

แบบบ้านไม้หลังเล็ก 2 แบบ 2 สไตล์

แบบบ้านไม้หลังเล็กแบบบ้านไม้หลังเล็ก

สำหรับบ้านหลังแรก เป็นบ้านไม้ชั้นครึ่งสไตล์โรแมนติก ขนาด 40 ตารางเมตร เรามาดูด้านหน้าบ้านกันก่อนค่ะ เป็นบ้านไม้น่ารัก ๆ ที่มีหลังคาหน้าจั่ว ชั้นบนมีระเบียงเล็ก ๆ และปลูกต้นกุหลาบไว้ด้วย ทำให้บ้านไม้หลังนี้ดูโรแมนติกน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

ดูจากด้านข้าง จะเห็นได้ว่า เป็นบ้านไม้กลางสวนสวยที่น่าอยู่ ด้านหน้ามีชานบ้านเล็ก ๆ ไว้วางโต๊ะเก้าอี้สนาม ไว้นั่งเล่นพูดคุยชมสวนกันได้ด้วย

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน ซึ่งมีพื้นที่ไม่ใหญ่นัก แต่ก็ดูน่าอยู่ เหมาะกับคนที่อยู่คนเดียว หรือคนที่ไม่ค่อยชอบเก็บสะสมข้าวของมากนัก เพราะมีพื้นที่น้อยสำหรับจัดเก็บสมบัติต่าง ๆ ด้านข้างประตูจะมีบันไดเพื่อพาไปยังชั้นบนของตัวบ้าน

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

เมื่อมองเข้ามาในนบ้านจะมี่ห้องนั่งเล่นเล็ก ๆ เก้าอี้ไม้เข้ามุมแบบบิ้วด์อิน มีหน้าต่างเล็ก ๆ ช่วยให้แสงแดดจากภายนอกส่องเข้ามาในตัวบ้านมากขึ้น

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

เมื่อขึ้นไปสู่ชั้นบน เพืนอ ๆ ก็จะเห็นห้องนอนใต้หลังคา เป็นห้องนอนแบบเรียบง่ายแต่ก็น่านอนเช่นกัน

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

แบบบ้านหลังที่สอง เป็นบ้านไม้รถลากที่เพื่อน ๆ สามารถนำมาประยุกต์กับบ้านไม้หลังเล็กของเพื่อน ๆ ได้เช่นกัน มีการตีผนังไม้น่ารัก ๆ กับหน้าต่างบ้านเล็ก ๆ ที่ใช้สีแดงตัดกับสีเหลืองหม่นของบ้าน

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

ส่วนของด้านหลังบ้านช่วยให้เพื่อน ๆ ได้เห็นว่าบ้านหลังเล็กหลังนี้มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ประมาณตู้คอนเทนเนอร์ตู้เล็กเท่านั้นเองค่ะ

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามาก็จะเห็นส่วนต่าง ๆ ภายในบ้านที่มีทั้งห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ และห้องนอน ตกแต่งแบบเรียบง่าย ดูสะอาดตา

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

มองจากมุมด้านบนบ้าน จะเห็นว่ามีที่นั่งเล่นเล็ก ๆ ริมหน้าต่าง  และการตกแต่งที่น่าอยู่มาก ๆ เลยล่ะค่ะ

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

ส่วนของห้องน้ำเล็ก ๆ ใช้โทนสีขาว ดูสะอาดน่าใช้งาน

แบบบ้านไม้หลังเล็ก

สำหรับส่วนของห้องนอน จะอยู่ที่บนชั้นลอย ใช้บันไดไม้ในการขึ้นไปสู่ห้องนอน และด้านล่างจะมีห้องครัวเล็ก ๆ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หรือหนุ่มโสดสาวโสดที่รักการอยู่คนเดียว หรือจะทำเป็นบ้านไม้หลังเล็กในสวนก็น่าสนใจเช่นกัน