ห้องนอนขนาดเล็ก
ห้องนอน

ห้องนอนเล็ก ๆ จัดให้สวยได้ด้วยไอเดียเก๋ ๆ

แม้ว่าจะมีพื้นที่ขนาดเล็ก ก็สามารถตกแต่งให้สวยลงตัวได้ด้วยไอเดียเก๋ ๆ ที่จะทำให้ห้องนอนเล็ก ๆ ของเพื่อน ๆ ดูสวยงามน่านอนไม่แพ้ห้องนอนขนาดใหญ่เลยทีเดียว วันนี้เรามีตัวอย่างการตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับความต้องการ และความชอบของเพื่อน ๆ ดูนะคะ โดยอาจจะเลือกเอาไอเดียห้องนอนในแต่ละอย่างมาผสมกันจนกลายเป็นสไตล์ของเพื่อน ๆ เอง ลองดูค่ะว่าจะมีไอเดียการตกแต่งห้องนอนห้องไหนที่สวยถูกใจเพื่อน ๆ กันบ้างนะคะ

ตัวอย่างการตกแต่งห้องนอนขนาดเล็ก

แบบห้องนอนขนาดเล็ก

Images Source: House to Home

ไอเดียแรก เป็นการเพิ่มพื้นทีให้กับห้องนอนขนาดเล็กด้วยการทำเตียงนอนแบบยกสูง แล้วกั้นล๊อคใต้เตียงไว้ เพื่อใช้เป็นที่เก็บของใต้เตียงให้ได้มากขึ้น ทาสีห้องด้วยสีสว่างสดใส เช่น สีฟ้าอ่อน ช่วยให้ห้องดูไม่อึดอัด และอย่าลืมทำหน้าต่างบานใหญ่ในห้องนอนขนาดเล็กด้วย เพื่อให้ห้องนอนดูโปร่งโล่ง และอากาศถ่ายเทสะดวกมากยิ่งขึ้นนะคะ

แบบตกแต่งห้องนอนขนาดเล็ก

credit : ikea

แบบถัดมา เป็นไอเดียการตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กจากฝั่งสแกนดิเนเวียกันบ้างค่ะ โดยเพื่อน ๆ ใช้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนเป็นสีขาว มีตู้เก็บของแบบสูงขนาบเตียงนอนทั้งสองข้าง ที่ผนังบริเวณหัวเตียงใช้วอลเปเปอร์สีสดใสมาตกแต่งเพิ่มความน่ารัก และสวยงามแปลกตาให้กับห้องนอนได้เป็นอย่างดี

ไอเดียตกแต่งห้องนอนขนาดเล็ก

ไอเดียถัดมา เป็นห้องนอนขนาดเล็กอีกห้องหนึ่ง ที่วางเตียงนอนไว้ชิดริมหน้าต่างด้านหนึ่งไว้ ถัดมาเป็นตู้เก็บของเล็ก ๆ ที่ใช้วางโคมไฟได้ นอกจากนี้ยังประหยัดพื้นที่ด้วยการติดโทรทัศน์ไว้ที่ผนัง ตกแต่งห้องให้ดูสดใสสวยงามด้วยกรอบรูปขนาดใหญ่

ห้องนอนขนาดเล็ก

credit : styleofdesign.com

แบบถัดมา เป็นห้องนอนขนาดเล็กดทนสีเทาดำเท่ห์ ๆ ที่ตกแต่งได้อย่างน่าอยู่ และบ่งบอกได้ถึงสไตล์ของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี ฝั่งหนึ่งเป็นตู้เสื้อผ้า และตู้เก็บของเล็ก ๆ ถัดมาเป็นเตียงนอน ที่ด้านบนมีชั้นวางของเล็ก ๆ อยู่ด้วย ตรงข้ามกับเป็นหน้าต่างบานใหญ่กับผ้าม่านสีขาวโปร่ง ช่วยทำให้ห้องนอนดูซอฟท์ลง และช่วยให้แสงแดดส่องเข้ามาในห้องนอนได้มากขึ้น

ห้องนอนขนาดเล็ก

แบบถัดมา เป็นห้องนอนเล็ก ๆ ที่มีไอเดียน่ารัก ๆ อยู่ที่โต๊ะอ่านหนังสือริมหน้าต่าง และการทาสีขาวทั้งห้อง ก็ช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งไม่อึดอัดอีกด้วย

ห้องนอนขนาดเล็ก

แบบสุดท้ายเป็นห้องนอนขนาดพอดี ๆ เอาใจสาว ๆ ด้วยผ้าม่านสีชมพูผืนใหญ่ กับเฟอร์นิเจอร์สีขาวเข้ากัน