แบบบ้านหน้ากว้าง 2 ห้อง
แบบบ้านสวย

แบบบ้าน Townhouse สองชั้นหน้ากว้าง 10 เมตรเรียบหรู ดูดี สไตล์ Minimalist

เพื่อน ๆ ที่อยากจะสร้างบ้านบนที่ดินหน้ากว้างประมาณ 10 เมตร หรือหน้ากว้างประมาณ 2 ห้อง ลองมาดูแบบบ้านเรียบง่าย หรูหราดูดี สไตล์ Minimalist ที่ “สารพัดไอเดียแต่งห้องสวย” นำเสนอในวันนี้ไปปรับใช้กับแบบบ้านของเพื่อน ๆ ดูนะคะ บ้าน 2 ชั้นหลังนี้ออกแบบโดย Level Orange Architects ตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นสวย ๆ สีขาว เน้นการออกแบบให้สมาชิกมีความสนุกสนาน และรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่อยู่ในบ้าน

แบบบ้านหน้ากว้าง 10 เมตรเรียบหรู สไตล์ Minimalist

แบบบ้านหน้ากว้าง 2 ห้อง

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ริมถนน ซึ่งก็เหมาะจะทำเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ไอเดียเก๋ ๆ เริ่มตั้งแต่โรงจอดรถเลยทีเดียว เป็นการก่อปูนขึ้นมาต่อจากกำแพงบ้าน แล้วก็ทำเป็นหลังคาปูนเรียบสีขาว ตัดกับสีเทาของตัวบ้าน ตัวบ้านถมสูงขึ้นไป ซึ่งอาจจะช่วยได้บ้างสำหรับบ้านของเพื่อน ๆ ที่อยู่พื้นที่น้ำท่วม

แบบบ้านทาวน์เฮ้าส์หน้ากว้าง 2 ห้อง

มาดูส่วนด้านหลังของตัวบ้าน มีมุมพักผ่่อนเล็ก ๆ หลังบ้าน ประกอบด้วยสระว่ายน้ำ เก้าอี้นั่งเล่นที่ไว้ใช้ปาร์ตี้ในครอบครัว ประตูเฟื้อมกระจกที่ช่วยให้บ้านดูโล่ง โปร่ง ทำให้บ้านหลังนี้ดูไม่อึดอัดแม้จะอยู่ในเมืองก็ตาม

ตัวอย่างบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น

เมืองเข้าบ้านมา ก็จะได้เห็นห้องรับแขกที่มีการตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นโทนสีสะอาดตา อาทิ สีขาว สีครีม เพิ่มความมีสไตล์ด้วยผนังห้องปูนเปลือยเก๋ ๆ ถัดจากห้องรับแขกก็จะเป็นห้องครัวแบบเปิดโล่ง สำหรับครัวไทย คงต้องประยุกต์หน่อย ไม่อย่างนั้นกลิ่นอาหารคงจะคละคลุ้งเต็มบ้านแน่นอน ถัดไปก็จะเป็นพื้นที่โต๊ะทานอาหารที่สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำหลังบ้านได้ การตกแต่งภายในแบบ Minimalist ทำให้ห้องนี้ดูเรียบง่าย แต่สวยงามมีระดับมาก ๆ เลยล่ะคะ

บันไดวน บ้านโมเดิร์น

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ ใช้บันไดวนสีขาวสุดเก๋ เข้ากับการออกแบบบ้านแบบสุด ๆ ไปเลย เพื่อน ๆ คนไหนชอบบันไดแนวนี้ก็ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ แต่เวลาขนของชิ้นใหญ่ขึ้นข้างบนคงลำบากน่าดูเลยทีเดียว

ห้องนอนกระจกสไตล์โมเดิร์น

แบบห้องนอนกระจกสุดเก๋ ใครชอบห้องนอนโปร่ง ๆ โล่ง ๆ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ

แบบบ้าน Townhouse 2 ชั้น

เมื่อขึ้นมาจากบันไดวน ก็จะเจอส่วนโถงด้านบนที่ประยุกต์ใช้เป็นห้องทำงาน ดูเป็นส่วนตัวดูจริง ๆ ค่ะ

ขอให้สนุกกับการออกแบบบ้าน Townhouse สองชั้นสวย ๆ นะคะ