ตัวอย่างบ้านญ๊่ปุ่นโมเดิร์น หน้าแคบ 4.5 เมตร
แบบบ้านสวย

แบบบ้านสองชั้นหน้าแคบ 4.5 เมตรในสไตล์ญี่ปุ่นสุดโมเดิร์น

การสร้างบ้านในเมือง ไม่ว่าประเทศไหนย่อมมีเรื่องของขนาดพื้นที่เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะพื้นที่น้อย แต่ประชากรเยอะ จึงทำให้พื้นที่การสร้างบ้านจึงมีขนาดเล็กลง รวมไปจนถึงราคาที่ดินที่สูงขึ้นด้วย วันนี้เราจึงขอเสนอไอเดียการออกแบบบ้านสองชั้นจากเมืองโตเกี่ยว ประเทศญี่ปุ่น มาให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปปรับใชักับบ้านของเพื่อน ๆ ดู โดยบ้านหลังนี้เป็นบ้านหน้าแคบเพียง 4.5 เมตรเท่านั้น แต่มีการออกแบบได้อย่างสวยงาม และโมเดิร์นมาก ๆ รวมไปจนถึงสามารถใช้ประโยชน์จากแสงสว่างของแสงแดดได้อย่างเต็มที่ ทำให้ประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย

ตัวอย่างบ้านหน้าแคบ 4.5 เมตร สไตล์โมเดิร์น ญี่ปุ่น

แบบบ้านหน้าแคบ 4.5 เมตร

credit : Mihadesign architects via designconceptideas.com

เรามาดูหน้าบ้านกันก่อนเลย บ้านหลังนีดูจากภายนอกก็ดูธรรมดา ๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก เหมือนบ้านกล่อง หรือตู้คอนเทนเนอร์มาซ้อนก่อน ทาสีของบ้านด้วยสีเขียวทึบ ๆ มีกระจกบานใหญ่ไว้รับแสงแดดที่ชั้นสอง ชั้นล่างเว้นพื้นที่จอดรถเอาไว้ด้วย

แปลนบ้านโมเดิร์นสองชั้นหน้าแคบ

แบบแปลนภายในบ้าน จะเห็นได้ว่ามีห้องต่าง ๆ มากมาย เพียงพอต่อความต้องการที่บ้านหนึ่งหลังควรมี คือ ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องทานข้าว นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นของหลังคาบ้านที่สามารถรับแสงแดดได้ตลอดทั้งวัน เพราะใช้หลังคาจั่วแบบซิกแซก ทำให้มีมุมรับแสงได้ตลอดวัน

แบบบ้านหน้าแคบสไตล์ญี่ปุ่นสุดโมเดิร์น

ตัวอย่างพื้นที่ชั้นสองของบ้าน เพื่อน ๆ จะเห็นได้ว่ามีช่องหลังคามากมาย ทำให้ตัวบ้านสว่าง และดูโปร่งโล่งขึ้น เหมาะกับบ้านหลังเล็ก ซึ่งทำให้บ้านไม่ดูอึดอัดคับแคบ เพิ่มความสวยงามด้วยการปูพื้นไม้เต็มพื้นที่ นอกจากนี้การทาผนังบ้านด้วยสีขาว ก็จะช่วยให้บ้านดูสว่าง และกว้างมากขึ้นอีกด้วย

 

ตัวอย่างบ้านญ๊่ปุ่นโมเดิร์น หน้าแคบ 4.5 เมตร

ในส่วนของบันไดบ้าน ก็เพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยการใช้บันไดวน ทำให้บ้านดูโมเดิร์น เต็มไปด้วยไอเดีย

ตกแต่งบ้านหน้าแคบสไตล์ญี่ปุ่น

เมื่อมองจากชั้นล่างของตัตวบ้าน จะเห็นได้ว่าบ้านหลังนี้มีส่วนช่องว่างเข้าหากันของชั้นหนึ่ง และชั้นสองของตัวบ้าน ทำให้มีช่องแสงแดดจากด้านบนส่องเข้ามาสู่ตัวบ้านได้อย่างเต็มที่ บ้านจึงสว่างได้โดยไม่ต้องเปิดไฟในตอนกลางวัน

 

แบบแปลนบ้านหน้าแคบสองชั้นโมเดิร์น

แปลนบ้านโดยรวมของบ้านหลังนี้ เมื่อเปิดประตูไอเดียแปลกมาแล้ว ก็จะได้เห็นชั้นล่างที่มีห้องนั่งเล่น ถัดไปเป็นห้องครัว ด้านหลังเป็นห้องน้ำ ขึ้นบันไดวนไปยังชั้นสอง ก็จะเจอพื้นที่ว่างที่จะพาไปสู่ห้องนอน 2 ห้องที่อยู่ตรงข้ามกัน

ขอให้สนุกกับการตกแต่ง และออกแบบบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์นนะคะ