ตกแต่งสวน

ไอเดียเก๋ ๆ ในการตกแต่งสวนสวย ๆ

ใคร ๆ ก็อยากมีสวนสวย ๆ ไว้นั่งเล่นหน้าบ้าน นั่งพักผ่อนหย่อนใจ เย็น ๆ ก็มานั่งพูดคุยกันภายในครอบครัว เสริมสร้างความสุข และความรักใคร่กลมเกลียวกันในครอบครัวได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วการมีสวนสวยไม่เพียงแค่ทำให้บ้านสวยเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยให้ครอบครัวแข็งแรงอีกด้วย วันนี้ GRI จึงขอเสนอไอเดียการจัดสวนสวย ๆ ด้วยไอเดียต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้ลองเอาไปประยุกต์ใช้กับสวนของเพื่อน ๆ ดูนะคะ

การจัดสวนสวยแบบง่าย ๆ

ตกแต่งสวนสวย

credit: marthastewart

ไอเดียจัดสวนสวย ๆ ไอเดียแรก มาจากคุณป้ามาร์ธาค่ะ โดยการนำกระถางต้นไม้มาประดับกำแพงให้แลดูสวยงาม เก๋ไก๋ และสดใสด้วยสีฟ้าสด ถ้าเพื่อน ๆ มีพื้นที่สวนรูปแบบนี้ ก็ลองเอาไอเดียการจัดสวนโดยใช้กระถางสีสดมาตกแต่งสวนดูนะคะ

จัดสวนสวย

credit : alloutdoorpatiofurniture

ไอเดียเก๋ ๆ ในการจัดสวนไอเดียต่อมา ก็คือการนำชิงช้ามาติดตั้งไว้ในสวนสวยของเราค่ะ ชิงช้าต้องเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ แน่นอน และคิดว่าผู้ใหญ่ก็คงจะชอบเช่นกัน ตอนเย็น ๆ หรือเวลาว่าง ๆ ได้มานั่งบนเก้าอี้ชิงช้า และไกวชิงช้าไปด้วย คงมีความสุขไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะคะ

การจัดสวน

ไอเดียการตกแต่งสวนสวย ๆ ไอเดียถัดมา ให้เพื่อน ๆ ได้ทำลองทำงานศิลปะบนกำแพงกันค่ะ ชอบแบบไหนก็ลงมือวาดไปเลย แต่ถ้าเพื่อน ๆ สามารถปั้นรูปนูนต่ำบนกำแพงได้อีกล่ะก็ เพื่อน ๆ ก็จะได้การตกแต่งสวนสวย ๆ ที่ไม่ซ้ำแบบใครเลยล่ะคะ

บ้านและสวน

ไอเดียแต่งสวนไอเดียถัดมา นอกจากจะมีสวนสวยแล้ว รั้วสวย ๆ ของสวนก็มีส่วนทำให้สวนของเพื่อน ๆ สวยได้เหมือนกันนะคะ ลองดูไอเดียรั้วไม้เก่า ที่ทำให้สวนแห่งนี้ได้อารมณ์คลาสสิค และโรแมนติกขึ้นมาเป็นกองเลย อย่าลืมปลูกไม้ดอกสีสดใสแซมไปด้วย ยิ่งทำให้สวนดูสวย และมีเสน่ห์เข้าไปใหญ่เลยล่ะคะ

แบบสวนสวย

มาดูไอเดียการจัดสวนไอเดียสุดท้ายของวันนี้กันค่ะ เป็นการใช้หินขนาดต่าง ๆ มาวางเรียงเป็นรูปครึ่งวงกลมเก๋ ๆ ดูสวยคลาสสิค เพื่อเป็นที่วางโต๊ะทานอาหารนอกบ้าน นอกจากนี้ยังสามารถเรียงหินให้เป็นทางเดินภายในสวนสวย ๆ ได้อีกด้วยค่ะ

ขอให้สนุกกับการตกแต่งสวนสวยนะคะ

ไอเดียจัดสวน